×
หน้าหลัก > สบู่น้ำมันธรรมชาติ > ผิวของคุณเป็นแบบไหน
ผิวของคุณเป็นแบบไหน
ผิวของคุณเป็นแบบไหน
05 May, 2019 / By aandrcospace
Images/Blog/U4hDNCz3-Blog ผิวเป็นแบบไหน.png

คนส่วนใหญ่มีผิวแบบไหน

ส่วนใหญ่คนผิวแห้งค่ะ มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผิวแห้ง ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมนะคะ

พูดถึงผิวกาย เวลาอาบน้ำเสร็จ ถ้าคนผิวแห้ง หลังเช็ดตัวจะรู้สึกตึงที่ผิว บางครั้งก็เริ่มคัน จนทำให้เราเริ่มเกา จนผิวเป็นขุยแดง มีใครเป็นบ้างคะ

รัตน์เคยได้ยินหลายคนเล่านะคะ ว่าเวลาฟอกสบู่ต้องให้มีฟองเยอะๆ การที่ผิวแห้งตึงคือเหมือนเป็นการลอกผิว เพื่อให้ผิวขาว???! ทนผิวแห้ง แก้ไขโดยรีบทาโลชั่น

จริงๆแล้วหน้าที่ของสบู่คือ การทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งคงไว้ที่ความชุ่มชื่นกับผิวก็จะดีมาก

ใช้สบู่อะไรดีให้เมหาะกับผิวแห้ง

แล้ว สบู่ก้อนช่วยเรื่องผิวแห้งไหม? เป็นอีกคำนิยามที่เคยได้ยินเหมือนกันค่ะ ว่าสบู่ก้อนใช้แล้วผิวแห้ง ไม่เหมือนสบู่เหลว...

อยากให้กลับมาดูที่ส่วนผสมค่ะ ที่เคยบอกไว้ หลังขวด หรือหลังฉลาก จะมีบอกไว้ สบู่ก้อนที่ทำจากน้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันอ่อน เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันทานตะวัน น้ำมันมะกอก หรือพวก บัตเตอร์ต่างๆ เช่น Shea butter, Cocoa butter จะเป็นส่วนผสมที่ดีกับผิว พวกน้ำมันอ่อน จะมีกรดไขมันที่เป็นประโยชน์กับผิวได้ดีเลยค่ะ

อากาศแห้งๆแบบนี้ เราสามารถใช้น้ำมันธรรมชาติอย่าง น้ำมันเมล็ดองุ่น Grape seed oil, Sweet almond oil เพียงเล็กน้อย ลูบตัวหลัังอาบน้ำได้เหมือนกันนะคะ

หรือถ้าระหว่างวันรู้สึกผิวแห้งส่วนไหน ก็สามารถใช้ Shea Butter ทาบริเวณ ริมฝีปากก็ได้ ตามข้อศอก หัวเข่า หรือแม้แต่บนใบหน้า เรียกว่าสารพัดประโยชน์เลยค่ะ

สบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ หรือบัตเตอร์ต่างๆ ก็สามารถความสะอาดผิวได้ดี พร้อมให้ความชุ่มชื่นแถมให้กับผิวด้วยเหมือนกันค่ะ

ไม่ลองก็จะไม่รู้นะคะ ^^

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.